Hai loại Form-factors máy tính công nghiệp hỗ trợ chuẩn Industry Standard Architecture (ISA)

Máy tính công nghiệp Advantech hoạt động bền bỉ 24/7/365

Hai loại Form-factors máy tính công nghiệp hỗ trợ chuẩn Industry Standard Architecture (ISA)

Cùng với việc nâng cấp hệ điều hành từ Microsoft, chuẩn ISA/PCI trên các nền tảng Windows NT/2000/XP dần bị thay thế bởi các chuẩn Input/Output mở rộng PCI/PCIe trên Windows7& Windows 10. Nảy sinh nhu cầu thay đổi phần cứng máy tính công nghiệp


Tuy nhiên, việc nâng cấp phần cứng lại rất khó thực hiện vì đôi khi hệ điều hành đời mới không hỗ trợ các thiết bị cũ trong khi các I/O card cũ lại có sẵn, vì thế thị trường vẫn có nhiều nhu cầu máy tính công nghiệp hỗ trợ chuẩn Legacy. Thời gian và công sức bỏ ra để nâng cấp hệ thống máy tính công nghiệp cần phải được cân nhắc, giá thành cũng phải hợp lý. Với những tiêu chí đó, ta sẽ thảo luận về hai loại form factor máy tính công nghiệp có hỗ trợ ISA, cho phép các hệ thống cũ có thể hoạt động trên chuẩn Legacy:

Rackmount

Kích cỡ khung rackmount 4U 19”, 2U và kể cả 1U đều có thể tùy chỉnh để gắn card ISA. Giống như PICMG 1.3 hỗ trợ khe PCI/PCIe, PICMG 1.0 vẫn hỗ trợ khe cắm ISA/PCI ở khe 5/6/14/15/20. Không một mainboard ATX của Advantech hỗ trợ khe ISA nữa. Nhưng bảng cắm backplane PICMG1.0 kết hợp với máy tính đơn bo Single Board Computer PICMG1.0 thì có hỗ trợ chuẩn này.

Lưu ý: Cần phải có trình điều khiển driver của ISA để cài đặt và đảm bảo tằng PICMG 1.0 SBC có hỗ trợ driver trên hệ điều hành đang dùng. Lưu ý thêm nữa là không thể dùng PICMG 1.3 SBC với bảng cắm Passive BackPlane PICMG 1.0. Cả bảng cắm mở rộng và SBC đều phải là PICMG 1.0.


Máy tính công nghiệp dạng Wall mount/ Desktop
Nếu bạn có yêu cầu về kích cỡ chassis thì máy tính công nghiệp dạng Wall mount/ Desktop PC với khe 5/6/8 có thể tùy chỉnh để hỗ trợ ISA.

Công thức tương tự cho bảng cắm mở rộng PICMG 1.0 với PICMG 1.0 SBC Advantech.

Và cũng phải chắc chắn rằng hệ điều hành trên SBC cài được các driver yêu cầu!

Vì số lượng khe ISA/PCI được giảm bớt với loại chassis này, ta phải đảm bảo là bảng cắm mở rộng có đủ các khe để có thể cắm tất cả các I/O card khác tùy theo yêu cầu.

Share this:

1 comment :

  1. Báo giá cho mình máy đồng thời có khe cắm isa và pci nhé

    ReplyDelete