Industry 4.0- Thị trường hàng nghìn tỷ Dollar

Máy tính công nghiệp Advantech hoạt động bền bỉ 24/7/365

Industry 4.0- Thị trường hàng nghìn tỷ Dollar

Khái niệm Industry 4.0 đang dần trở nên quen thuộc. Khắp nơi trên thế giới, người ta bàn tán về nó, các nhà sản xuất hi vọng về những cơ hội lớn đang hứa hẹn trước mắt.

Vậy Industry 4.0 là gì? Và chúng ta đang ở trong thời kỳ cách mạng công nghiệp tiếp theo hay chưa?
Công nghệ máy tính và Internet đã mở ra ngưỡng cửa một nền đại công nghiệp mới. Nhưng Industry 4.0 không hẳn là công nghệ, không phải là mô hình kinh doanh mà là một bước tiến dài của kỹ thuật số với cách làm hoàn toàn mới mẻ mà cách đây khoảng 10 năm, điều đó là không thể.

Industry 4.0 liên quan đến Internet of Things, hệ thống mạng, dữ liệu lớn, các thuật toán phân tích và cuối cùng là hệ thống kết nối các giao thức kết nối.

Industry 4.0 được kích hoạt nhờ mạng lưới vạn vật kết nối!
Nhờ có các phương thức kết nối hiện đại, máy móc thông minh và sự nâng cấp của giao diện người, máy. Tạo dựng hẳn một nền tảng sản xuất số chưa từng có trong lịch sử.

Năm năm trước đây tập đoàn GE đã quyết định nắm bắt công nghệ IoT. Theo Bill Ruh, VP của GE software, GE đã thuê 1.200 chuyên gia và đã đầu tư 1 tỷ $ kể từ năm 2011 để đạt được thành tựu như ngày hôm nay. GE hiện đang có tới 10.000 nhà phát triển giải pháp, đó vẫn là một con số nhỏ so với tổng số hơn 300.000 nhà phát triển trên toàn cầu.

Thị trường hàng nghìn tỷ dollar
Trong tháng 1 năm 2015, Accenture phát hành một báo cáo cho rằng Công nghiệp 4.0 có thể đem lại 14200 tỷ $ cho nền kinh tế thế giới vào năm 2030. Theo một nghiên cứu gần đây của Cisco, Internet of Things sẽ có giá trị $19 nghìn tỷ trong thập kỷ tới. Những thông tin này khiến các nhà lãnh đạo để tâm và họ đã bắt đầu lên kế hoạch làm thế nào để hưởng lợi từ Internet of Things và Industry 4.0. Theo nghiên cứu "Sản xuất trong tương lai: Đây là thời kỳ tiếp theo của đổi mới sản xuất và tăng trưởng toàn cầu", xuất bản bởi Viện toàn cầu McKinsey, sản xuất công nghiệp sẽ chiếm 16% của tổng sản phẩm quốc nội (GDP), và sử dụng khoảng 45 triệu công nhân có tay nghề cao ở các nước phát triển.

Siemens, công ty đầu tiên khởi tạo khái niệm Industry 4.0, đang vận hành một nhà máy thông minh ở Đức, trích dẫn số liệu của IMS Research cho thấy thị trường toàn cầu cho ngành tự động hóa sẽ đem lại doanh thu 200 tỷ $ (khoảng £ 134 tỷ, hay AU 256 tỷ $) trong năm 2015. Một phân tích sâu hơn của Frost & Sullivan cho thấy rằng thị trường cho các mạng công nghiệp và công nghệ thông tin liên lạc như Ethernet và kết nối không dây sẽ tăng từ 854 triệu € doanh thu trong 2010 lên tới 1.6 tỷ € trong năm 2015.

Nhu cầu tăng năng suất và giảm chi phí từ việc khai thác dữ liệu sản xuất thời gian thực đã đưa ra một khái niệm mới: Công nghiệp 4.0. Chi phí và hiệu quả hoạt động được cải thiện, tốc độ sản suất cao hơn và quy mô, sản phẩm và dịch vụ trở lên thông minh hơn.
Vậy bạn đã sẵn sàng cho Công nghiệp 4.0?

Share this:

Post a Comment