Switch công nghiệp Advantech EKI đáp ứng tốt yêu cầu khắt khe của các hệ thống giao thông thông minh

Máy tính công nghiệp Advantech hoạt động bền bỉ 24/7/365

Switch công nghiệp Advantech EKI đáp ứng tốt yêu cầu khắt khe của các hệ thống giao thông thông minh

Các hệ thống giao thông thông minh (Intelligent Transportation System- ITS) gần đây được triển khai ở rất nhiều nước trên thế giới, nhằm mục đích vận dụng sức mạnh của công nghệ truyền thông, công nghệ thông tin để tạo ra sự an toàn, tiện lợi, thoải mái, thân thiện với môi trường và hiệu quả cho tất cả mọi người khi tham gia giao thông.


Việc cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông không phải chuyện ngày một ngày hai. Hãng Advantech cũng đang rất nỗ lực để đưa ra các sản phẩm truyền thông và máy tính công nghiệp dạng nhúng và máy chủ cấp công nghiệp với giá thành hợp lý, hiệu suất cao, dễ dàng tích hợp, nhắm tới phân phúc thị trường giao thông công cộng. Ví dụ như:
  • Hệ thống quản lý giao thông tập trung
  • Trạm thu phí điện tử (Electronic Toll Collection- ETC) 
  • Hệ thống kiểm soát giao thông trên đường cao tốc
  • Hệ thống giám sát đường hầm cao tốc 
  • Hệ thống truy cập thông tin giao thông và nhận diện xe 
  • Hệ thống kiểm soát tốc độ trung bình 
  • Hệ thống giám sát an ninh tại các điểm dừng xe bus

Hệ thống quản lý giao thông tập trung 
Các giải pháp truyền thông công nghiệp chuẩn Ethernet của Advantech đã được triển khai rộng rãi tại nhiều cơ sở hạ tầng giao thông công cộng, đưa dữ liệu về trung tâm quản lý giao thông. Ở đây, các quản trị viên có thể theo dõi tình hình thông qua các tường màn hình Video Wall kích cỡ lớn, và có thể ra quyết định kịp thời khi có sự cố giao thông xảy ra, tránh hậu quả nặng nề.

Các managed switches chuẩn quang được cấu thành mạng X -Ring với thời gian phục hồi là 10ms đảm bảo dữ liệu được truyền liên tục ngay cả khi có 01 switch gặp sự cố. Chuẩn PoE được trang bị trên các switch giúp các IP cameras được bố trí linh hoạt và dễ dàng. Các trạm phát tín hiệu không dây và các máy tính được sử dụng để kết nối với các thiết bị cấp trường trên đường(các I/O, cảm biến…).

Trạm thu phí điện tử (ETC) 


Các trạm thu phí điện tử ( ETC) có thể gây ùn tắc giao thông từ đó tạo ra tâm lý khó chịu cho các lái xe. Hiểu rõ vấn đề, Advantech tập trung vào việc tối ưu hóa việc thanh toán cho người tham gia giao thông và giúp họ di chuyển một cách nhanh chóng qua trạm thu phí.

Hệ thống sử dụng các managed switches EKI-2748CI/FI và máy tính công nghiệp gắn card truyền thông PCI -1600 hỗ trợ giao tiếp chuẩn RS-485 để kết nối với các cảm biến điện tử chuyên dụng trong ứng dụng thu phí cầu đường.

Kiểm soát giao thông trên đường cao tốc 


Hệ thống sử dụng máy tính công nghiệp nhận dạng ô tô, bộ điều khiển PAC kết nối với đèn giao thông và thiết bị truyền thông để giảm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Bộ chuyển đổi của Advantech là các thiết bị Ethernet nhỏ gọn và mạnh mẽ được thiết kế để chuyển và truyền Gigabit Ethernet hoặc Fast Ethernet sang Gigabit hoặc Ethernet fiber optic. Chuyển đổi tín hiệu giao thông từ số sang tín hiệu quang giúp việc truyền tải dữ liệu về trung tâm dễ dàng và thuận tiện hơn.

Hệ thống giám sát đường hầm cao tốc 


Hệ thống giám sát đường hầm thường quản lý thông qua một kiến trúc mạng điều khiển phân tán, bao gồm đèn hướng dẫn giao thông, camera quan sát, bộ báo cháy, hệ thống thông gió và các cảm biến giao thông... Các Ethernet switch nhỏ gọn với cấu hình cao là đặc biệt hữu dụng trong ứng dụng này, chúng được cấu thành mạng lưới X-rings có khả năng dự phòng kết nối khi có trục trặc phần cứng xảy ra đối với 01 thiết bị, độ trễ không quá 10ms. Kết nối mạng này đảm bảo việc tham gia giao thông trong hầm là an toàn và thông suốt, tránh các hậu quả đáng tiếc.

Hệ thống thông tin giao thông 


Advantech cung cấp các giải pháp tổng thể của hệ thống thông tin giao thông và hiển thị thời gian thực với các yêu cầu khác nhau của các hệ thống ITSs, đó là các Ethernet switches, serial device server, controller, máy tính công nghiệp gắn card thu thập dữ liệu, và các card kết nối. Hệ thống này có thể nhanh chóng gửi tin thông báo trình trạng giao thông và thông tin thời tiết lên các màn hình LED bố trí khắp nơi trên đường.

Hệ thống kiểm soát tốc độ 
Hệ thống kiểm soát tốc độ được bố trí trên đường tính toán tốc độ trung bình của phương tiện giao thông dựa trên khoảng thời gian giữa hai điểm bắn tốc độ. Switch Ethernet của Advantech được sử dụng để truyền tải dữ liệu hình ảnh và thông tin về tốc độ của xe đến các trung tâm giám sát giao thông ở xa. Nhiều điểm bắn tốc độ dùng máy tính công nghiệp và thiết bị truyền thông của Advantech đã được triển khai trên các lộ trình cao tốc ở châu Âu, đảm bảo phương tiện nào cũng phải được kiểm tra tốc độ khi đi qua điểm bắn tốc độ.

Hệ thống giám sát An ninh tại các điểm dừng xe bus 

Điểm dừng xe buýt luôn rất phức tạp với các tình trạng trộm, cắp, cướp giật, thậm chí là cả khủng bố. Các hệ thống giao thông công cộng ở các nước đang dần được hiện đại hóa với các biện pháp đảm bảo an ninh. Ở Ý, Advantech managed switch EKI-7659CI kết hợp với máy tính công nghiệp dạng nhúng được lắp đặt trong các cột an ninh, mọi người có thể nhấn nút trên cột để dễ dàng liên lạc với một nhà điều hành trong một phòng điều khiển để cung cấp thông tin hay yêu cầu giúp đỡ. Mạng dự phòng X –Rings đảm bảo hệ thống luôn được kết nối và sẵn sàng hỗ trợ hành khách khi cần.

Các quý công ty, nhà tích hợp hệ thống khi tham gia vào các dự án ITS có thể liên hệ Mr.Tùng, Email: Tung.Phan@maytinh365.com Tel: 038.8888.264 để nhận tư vấn, báo giá các sản phẩm truyền thông và máy tính công nghiệp Advantech. Xin chân thành cám ơn!

Share this:

Post a Comment