Giải pháp Advantech quản lý tiến trình và giám sát hệ thống sản xuất tự động thông qua các Input/Ouput modules ADAM

Máy tính công nghiệp Advantech hoạt động bền bỉ 24/7/365

Giải pháp Advantech quản lý tiến trình và giám sát hệ thống sản xuất tự động thông qua các Input/Ouput modules ADAM

Filtros Tecfil thành lập vào năm 1953, là nhà sản xuất bộ lọc dầu ô tô lớn tại Guarulhos-sp, Brazil, Có 1200 nhân công, 950 người trong đó làm việc trong nhà máy. Sản xuất 5.5 triệu sản phẩm mỗi tháng.

Hiện tại, công ty có khả năng cung cấp đơn hàng cho hàng nghìn doanh nghiệp sản xuất ô tô, xuất khẩu đến hơn 120 nước America, Europe và Africa.

Trước khi áp dụng giải pháp tự động, tất cả dữ liệu sản suất chỉ được quản lý thủ công, với giấy tờ và bảng tính Excel. Khi máy móc không hoạt động được, một tín hiệu sẽ được gửi qua một bảng điều khiển synoptic. Sau đó, kỹ sư sẽ đến tận hiện trường để kiểm tra sự cố. Cách làm này mất nhiều thời gian, và không thể đo chính xác thời gian, lý do xảy ra sự cố. Ảnh hưởng đến cả dây chuyền sản xuất.

Để tránh sự sụt giảm doanh số, Tecfilsought lựa chọn GTR, một partner của Advantech tại Brazil để phát triển giải pháp thu thập dữ liệu sản xuất tự động.

Yêu cầu hệ thống
Giải pháp bởi GTR sẽ thu thập trạng thái thiết bị (mở, đóng, dừng hoạt động) kèm theo log thời gian, thu thập được thông tin có độ xác thực cao mà vẫn không ảnh hưởng đến dây chuyền. Cụ thể, phần mềm GTR Olho Vivo thu thập tín hiệu analog và kỹ thuật số thông qua các cảm biến gắn tại máy móc.

Giải pháp không dây và có thiết kế nhỏ gọn, cung cấp khả năng bảo trì, bảo dưỡng, độ bền cao, hỗ trợ các điều kiện sản xuất khắc nghiệt, cho phép dễ dàng thích nghi và tích hợp với các lĩnh vực sản xuất khác nhau.

Thiết bị
   18-ch Isolated Digital I/O Modbus TCP Module
   8-ch Isolated Analog Input Modbus TCP Module with 2-ch DO

Sơ đồ hệ thống
Tủ rack lắp Advantech remote I/O ADAM thu thập dữ liệu digital, analog từ trang thiết bị sản suất
Mô tả hệ thống
Hệ thống bao gồm một tủ rack lắp các bộ ADAM-6050 (18-ch Isolated Digital I/O Modbus TCP Module) và ADAM-6017 (8-ch Isolated Analog Input Modbus TCP Module with 2-ch DO) đóng vai trò thu thập dữ liệu từ cảm biến. Thông tin sản xuất qua tủ rack này sẽ được truyền tải đến một màn hình đặt tại phòng giám sát và điều hành sản xuất.

Giải pháp còn cho phép hiển thị thông tin trên từng màn hình, theo từng lĩnh vực khác nhau, cho phép kỹ sư hệ thống có hành động kịp thời trong trường hợp máy móc phát sinh lỗi. Ngoài ra, còn có tùy chọn nhận thông tin hệ thống qua qua email và tin nhắn. Dữ liệu còn có thể tích hợp cùng với các phần mềm quản lý khác ERP/MRP như SAP, MicroSiga, DataSUL, BAAN…

Kết luận
Sử dụng bộ thu thập dữ liệu Ethernet cấp trường của Advantech, ADAM-6050 và ADAM-6017, để thu thập tín hiệu analog và digital, cho phép chuyển dữ liệu sản xuất thành thông tin sản xuất. Kỹ sư hệ thống có thể tập trung công việc của họ vào phân tích nguyên nhân tại sao máy móc lại có lỗi hoạt động, xác định các ưu tiên và cải thiện chiến lược quản lý, phát triển kế hoạch hành động để tối ưu năng suất. Hiệu quả sản xuất của Filtros Tecfil qua đó được thể hiện rõ rệt trong thời gian ngắn.

Share this:

Post a Comment