Giải pháp máy tính công nghiệp Advantech làm thin client trong nhà máy sản xuất

Máy tính công nghiệp Advantech hoạt động bền bỉ 24/7/365

Giải pháp máy tính công nghiệp Advantech làm thin client trong nhà máy sản xuất

Một công ty sản xuất cần lắp đặt và vận hành hàng trăm máy tính công nghiệp trong dây chuyền sản xuất. Lựa chọn Thin client được đề xuất, Thin client là máy tính để bàn ảo với cấu hình tối thiểu để chạy các ứng dụng từ một máy chủ trên hệ thống mạng tập trung thay vì hoạt động độc lập như cách máy tính thông thường.

Thin clients đã được sử dụng trong văn phòng từ nhiều năm trước, tuy nhiên sự hiện diện của chúng trong môi trường công nghiệp là ít. Thay vì dùng nhiều máy tính công nghiệp hoạt động độc lập, một mạng lưới thin client bao gồm một máy chủ và rải rác các máy tính con kết nối với nhau. Từ đó, việc cài đặt, bảo trì phần mềm chỉ cần thực hiện trên máy chủ, chi phí cũng rẻ hơn nhiều vì các máy tính công nghiệp làm Thin client có giá thành thấp hơn nhiều so với các máy tính công nghiệp thông thường.

Máy tính công nghiệp sẽ được đặt ở nhiều sites, mỗi site sẽ có tầm 50 máy Thin clients. Việc cài đặt, bảo trì phần mềm, vá lỗi và nâng cấp được thực hiện tại máy chủ. Kỹ sư hệ thống sẽ không cần phải di chuyển đến nhiều mà vẫn đảm bảo sự hoạt động ổn định của từng máy tính đặt tại nhiều vị trí khác nhau.

Sản phẩm:
UNO-2362G
Máy tính công nghiệp dạng nhúng không quạt, không cable, không thành phần quay AMD với 2 x LAN, 2 x COM, và cổng xuất âm thanh
FPM-3121G
Màn hình công nghiệp 12” XGA cảm ứng điện trở, với cổng VGA và DVI

Sơ đồ hệ thống:
Hệ thống thin-client dùng máy tính kết hợp với màn hình công nghiệp của Advantech
Mô tả hệ thống:
Hệ thống bao gồm nhiều máy tính công nghiệp dạng nhúng UNO-2362G, ACP firmware và phần mềm ThinManager. Giải pháp yêu cầu ThinManager và phần mềm HMI được cài ở trên máy tính server. Các máy tính công nghiệp dạng nhúng UNO đóng vai trò là Thin client được bố trí ở nhiều nơi. UNO-2362G không có hệ điều hành hay bộ nhớ. Mỗi lần server được bật, ThinManager sẽ gửi lệnh đến UNO-2362G qua mạng nội bộ và một hệ điều hành Linux chạy trên ram sẽ được khởi động. UNO-2362G với dải nhiệt độ hoạt động rất rộng, từ -10 ~ 55°C để hoạt động trong môi trường công nghiệp khắc nghiệt, vỏ nhôm nguyên khối cũng là bộ phận tản nhiệt. Máy không quạt, không dây cáp bên trong. Mỗi UNO có hai cổng LAN để thay nhau làm việc mỗi khi có sự cố mạng xảy ra. Server được đặt ở một phòng riêng biệt, có điều hòa và hệ thống tích điện UPS. Mỗi máy tính công nghiệp UNO sẽ kết nối tới một màn hình công nghiệp IP65 12” FPM-3121G để quản lý các tác vụ tại hiện trường sản xuất.

Việc triển khai máy tính công nghiệp UNO-2362G cho phép khách hàng nâng cấp hệ thống tự động hóa sản xuất một cách nhanh chóng và kịp thời. Khả năng vận hành thông suốt, cài đặt phần mềm tiện lợi, chi phí thấp, hỗ trợ windows XP… chính là các ưu điểm của giải pháp này.

Share this:

Post a Comment