Advantech tích hợp chuẩn giao thức MQTT cho các thiết bị phần cứng iot của hãng

Máy tính công nghiệp Advantech hoạt động bền bỉ 24/7/365

Advantech tích hợp chuẩn giao thức MQTT cho các thiết bị phần cứng iot của hãng

Advantech đã ra mắt các dòng sản phẩm hỗ trợ giao thức MQTT, đó là WISE-4000, ADAM-3600, EKI-6332, Cellular router UR5i v2 Libratum và B+B SmartSwarm 300.

MQTT (Message Queuing Telemetry Transport) là giao thức "nhỏ gọn" dạng xuất bản/đăng ký (publish/subscribe) sử dụng cho các thiết bị Internet of Things bị hạn chế bởi băng thông thấp, độ trễ cao, trong các mạng lưới không ổn định. Đây là một giao thức lý tưởng cho các ứng dụng Machine to Machine (M2M).

Thiết bị MQTT Advantech có thể giao tiếp trực tiếp với hệ thống ERP/MES thông qua điện toán đám mây mà không cần data gateway hay converter. Ngoài ra, phần mềm Advantech WebAccess sẽ giúp các thiết bị này kết nối và vận hành ngay, việc xử lý dữ liệu có thể được tiếp tục ngay sau khi lắp đặt, các breakpoints sẽ giúp tránh việc thất thoát dữ liệu.



Sơ đồ kết nối một hệ thống IOT với giao thức MQTT
Vài ứng dụng MQTT trong thực tiễn
1. Kết nối trang thiết bị sản xuất và tích hợp hệ thống
1.1 Thu thập dữ liệu lớn
Giảm thiểu băng thông cần thiết cho việc thu thập dữ liệu lớn từ các thiết bị cơ khí và các trang thiết bị nhà xưởng khác.



1.2 Chuyển đổi giao thức và tích hợp hệ thống
Thu thập và thông tin từ các PLCs, biến tần, và đồng hồ đo và truyền đến các tầng cao hơn dùng cho việc phân tích dữ liệu sản xuất.
2. Giám sát trạm bơm
Giám sát trạng thái mực nước trạm bơm thời gian thực, qua đó xử lý sự kiện đóng ngắt, mở máy bơm từ xa.
3. Giám sát khí thải
Hỗ trợ giám sát thời gian thực lượng khí thải trong không khí trong một phạm vi rộng nhờ các router không dây.


Danh sách thiết bị MQTT từ Advantech
Quý khách hàng có yêu cầu tư vấn về các thiết bị thu thập dữ liệu không dây, IoT Gateway, truyền thông công nghiệp và máy tính công nghiệp của Advantech, xin liên hệ Email: tung.phan@maytinh365.com và Tel: 038.8888.264 để được hỗ trợ!

Share this:

Post a Comment