Máy tính công nghiệp và thiết bị truyền thông Advantech cho các phòng điều hành giao thông thông minh

Máy tính công nghiệp Advantech hoạt động bền bỉ 24/7/365

Máy tính công nghiệp và thiết bị truyền thông Advantech cho các phòng điều hành giao thông thông minh

Các phòng điều khiển giao thông có chức năng trao đổi thông tin, giám sát, kiểm soát an ninh giúp hành khách di chuyển an toàn, tiện lợi và thoải mái, giảm thời gian vận chuyển, đem lại sự thân thiện với môi trường. Nhiều thành phố trên thế giới đang rất chú trọng nâng cấp hệ thống điều hành giao thông sẵn có, nắm bắt nhu cầu này, Advantech cung cấp các thiết bị phần cứng bao gồm máy chủ công nghiệp hoạt động bền bỉ và hiệu năng cao, giải pháp lưu trữ dữ liệu với chức năng sao lưu, dự phòng, bộ điều khiển tường video hiển thị thông tin thời gian thực trên nhiều màn hình ghép, switch công nghiệp cổng quang… Các giải pháp phần cứng hướng đến thị trường giao thông thông minh chính là một mũi nhọn của Advantech trong các năm tới.

Kiến trúc hệ thống
Kiến trúc hệ thống phòng điều khiển giám sát điều hành giao thông
Hệ thống bao gồm:
  • Máy tính công nghiệp và Máy chủ công nghiệp hiệu năng cao
  • Thiết bị lưu trữ chuẩn công nghiệp với công nghệ bảo vệ dữ liệu
  • Bộ điều khiển tường màn hình ghép Video Wall nền tảng máy tính công nghiệp
  • Thiết bị truyền thông khoảng cách xa
Bộ chuyển đổi Gigabit quang truyền tải dữ liệu khoảng cách xa
Truyền tải dữ liệu một cách thông suốt là yêu cầu quan trọng với các phòng điều khiển, một khối lượng thông tin lớn sẽ được đưa tới hệ thống giám sát trung tâm. Dòng sản phẩm Managed Switch Advantech EKI-7659C với khả năng dự phòng khi có sự cố mạng, thời gian phục hồi đầy tải <20ms sẽ đảm bảo độ tin cậy truyền tải thông tin. Hơn nữa, với hệ thống giám sát hiện đại, hình ảnh hoặc video dung lượng cao từ các IP camera sẽ phải được tải về trung tâm trong thời gian thực, như vậy, việc truyền dữ liệu thông qua mạng cáp quang là bắt buộc. Advantech EKI-2741F sẽ chuyển đổi mạng gigabit ethernet thành gigabit fiber bằng cách chuyển trực tiếp tín hiệu ethernet sang tín hiệu quang. Đây là giải pháp phần cứng lý tưởng cho việc truyền tải thông tin hiện trường đến các ứng dụng tại trung tâm điều khiển.

Thiết bị lưu trữ network video recorder
Một thiết bị lưu trữ cho ứng dụng thu thập dữ liệu là cần thiết cho các điểm giám sát giao thông. Được tích hợp H/W RAID 0, 1, 5, 6 và RAID 10, 50, 60. Thiết kế bao gồm module pin (BBU) để bảo vệ, chống mất mát dữ liệu trong trường hợp mất điện đột ngột. Tích hợp quad LANs với tính năng Teaming cho các yêu cầu băng thông cao, hệ thống JBOD mở rộng dung lượng HDD giúp đảm bảo mức độ hiện diện dữ liệu luôn ở mức cao.

Video Wall Controller System
Giải pháp điều khiển video wall thế hệ mới nền tảng máy tính công nghiệp Advantech, tích hợp card kỹ xảo Matrox Mura MPX, kết hợp với hệ thống màn hình ghép để hiển thị một cách linh hoạt dữ liệu thu thập được. Matrox Mura MPX có các đầu vào VGA, DVI thu tín hiệu hình ảnh, âm thanh từ các máy trạm, hệ thống thông tin hành khách, điểm thu video CCTV trực tuyến, set-top box HDMI… qua đó, tường video màn hình ghép sẽ hiển thị thông tin thời gian thực, cho phép các nhà quản lý dễ dàng theo dõi, giám sát tình hình để đưa ra quyết định đáp ứng ngay lập tức khi có các yếu tố bất thường, giúp nâng cao nhận thức xử lý tình huống, là yếu tố quan trọng trong việc thực hiện quản lý giao thông một cách hiệu quả.

Hệ thống PSCADA
Với hệ thống tàu điện, một nguồn điện ổn định là yếu tố quan trọng. Trạm biến áp dọc theo trục đường sắt chuyển điện thế từ mạng lưới thành phố thành điện áp thích hợp cho tàu điện, các thiết bị trong các trạm biến áp này yêu cầu phải được giám sát một cách chi tiết để đảm bảo hoạt động ổn định. Máy chủ công nghiệp Advantech là lý tưởng cho các ứng dụng PSCADA nhờ vào yếu tố bền bỉ, khả năng tính toán hiệu năng cao và khả năng lưu trữ có thể mở rộng. Với nguồn điện phụ và chức năng dự phòng mạng, hỗ trợ quản lý và điều khiển từ xa. Các tính năng này đảm bảo hệ thống có thể hoạt động bền bỉ 24/7, có độ an toàn và bảo mật cao. Đây là yếu tố quan trọng cho việc quản lý giám sát hệ thống cung cấp năng lượng cho tàu điện.

Để có thêm thông tin về máy tính công nghiệp và các thiết bị truyền thông công nghiệp Advantech ứng dụng vào phòng điều hành giao thông trong các hệ thống giao thông thông minh, xin liên hệ 038.8888.264 hoặc email: tung.phan@maytinh365.com.

Share this:

Post a Comment