Máy tính công nghiệp Advantech MIO và MIOe- Bước vào thế giới Internet of Things

Máy tính công nghiệp Advantech hoạt động bền bỉ 24/7/365

Máy tính công nghiệp Advantech MIO và MIOe- Bước vào thế giới Internet of Things

Thị trường Vạn vật kết nối- Internet of Things(IoT) dự kiến mang đến cơ hội hàng tỷ đô cho các nhà phát triển phần cứng- giải pháp trên thế giới trong năm 2017-2020. Các công ty ở Việt Nam cũng đang chạy đua để tham gia vào mảnh đất vô cùng màu mỡ này. Để thiết kế một máy tính công nghiệp dạng nhúng có tính ứng dụng cao, tích hợp được vào nhiều dự án IoT khác nhau, công ty của bạn có thể phải đối mặt với vô số thách thức như nguồn vốn & thời gian có hạn, thiếu nhân lực R&D trình độ cao… các vấn đề trên có thể cản trở chúng ta tham gia IoT vào đúng thời điểm vàng của một thị trường mới mở. Giúp vượt qua các trở ngại đó, Advantech đưa ra giải pháp xây dựng hệ thống máy tính công nghiệp nhúng nhanh chóng và dễ dàng: Single board computer(SBC) MIO với Card mở rộng Multi Input/Output expansion(MIOe) sẽ giải quyết toàn bộ các vấn đề kỹ thuật khó khăn nhất của việc phát triển phần cứng máy tính với khả năng mở rộng kết nối đến không ngờ. Giải pháp máy tính công nghiệp MIO sẽ là trợ thủ đắc lực của công ty bạn trong quá trình xây dựng các máy tính nhúng cho các tác vụ IoT chuyên biệt với chi phí rẻ, có thể phát triển đại trà lên tới hàng nghìn máy, có khả năng tái sử dụng phần cứng vào các dự án khác nhau, giải quyết được những công việc mà không một máy tính thông thường nào có thể đảm đương được như máy tính công nghiệp MIO cùng card mở rộng MIOe từ Advantech.

Theo đơn hàng của nhiều khách hàng lớn trên thế giới, trên nền tảng Intel và AMD, Advantech phát triển máy tính công nghiệp Multi Input/Output Single Board Computer (MIO SBC) với kích thước chỉ 2.5 và 3.5 inches kèm theo rất nhiều sản phẩm card mở rộng MIOe đem lại giải pháp mở rộng cổng kết nối đáng kính ngạc cho bất kỳ dự án IoT nào. Với những ý tưởng khác nhau như tích hợp vào hệ thống SCADA, làm IoT data Gateway hay làm một bộ Controller PLC từ máy tính nhúng… yêu cầu các cổng kết nối của máy tính hoàn toàn riêng biệt. Giải pháp đưa ra ở đây là phần cứng mở rộng MIOe mang các cổng kết nối khác nhau, có thể tháo ra, gắn vào board mạch của máy tính MIO khiến việc xây dựng cấu hình phần cứng thử nghiệm đáp ứng theo một ý tưởng mới chỉ diễn ra trong chốc lát thay vì phải bỏ ra trung bình từ 6-8 tháng của công ty cho việc lên kế hoạch, thiết kế và xây dựng cấu hình phần cứng máy tính chuyên dụng cho phù hợp với dự án. Theo bộ phận chăm sóc khách hàng của Advantech, giải pháp máy tính công nghiệp MIO và phần cứng mở rộng MIOe có thể giảm tới 60% chi phí R&D cho dự án IoT bằng cách rút ngắn lại thời gian phát triển và giảm tới 50% chi phí phải bỏ ra để mua phần cứng. Các công ty khách hàng có thể tập trung nghiên cứu giải pháp phần mềm đáp ứng nhu cầu mới của thị trường trong khi việc thiết kế phần cứng chuyên biệt như quản lý nhiệt độ máy tính, điện năng, cổng kết nối, mở rộng … Advantech sẽ đảm nhận. Trong quá khứ, việc sử dụng lại máy tính vào các dự án khác nhau như dầu khí, điện, nước… gần như là không thể. Máy tính chuẩn công nghiệp MIO của Advantech có thể làm việc trong nhiều môi trường khác nhau, gắn được các loại cổng mở rộng MIOe tùy biến cho từng ngành khác nhau, đem lại khả năng tái sử dụng trong các dự án khác nhau, từ đó cũng giảm bớt chi phí R&D cho công ty.

Giải pháp máy tính công nghiệp MIO và phần cứng mở rộng MIOe của Advantech đã được nhiều công ty trên thế giới đặt hàng để phát triển dự án bắt kịp với xu thế IoT.
Sau đây là ví dụ một hệ thống tàu điện ngầm metro, hệ thống MIO đem lại tín hiệu hình ảnh một cách tối ưu cho các màn hình cỡ lớn thông qua kết nối mạng

Với các hệ thống máy CNC cũ, doanh nghiệp có thể tích hợp thêm các máy tính công nghiệp MI/O để tối ưu hóa hoạt động cũng như theo dõi SCADA tiến trình máy. Máy tính công nghiệp MI/O là một trong những cỗ máy nhỏ nhất, được tối ưu nhất cho môi trường sản xuất tự động trong các nhà máy.


Máy tính công nghiệp MIO và phần cứng mở rộng MIOe là sản phẩm chiến lược nhắm tới các công ty và các nhà phát triển IoT. Advantech đã tối ưu hóa giải pháp của mình và đưa ra loạt sản phẩm MIO đáp ứng tốt nhu cầu của các loại thị trường khác nhau, nhận được phản hồi rất tốt từ các đối tác. Khả năng hoạt động bền bỉ, thiết kế tản nhiệt thông minh, kết nối mở rộng linh hoạt là thế mạnh của dòng sản phẩm máy tính MIO, hướng đến các hệ thống thông minh trong hệ sinh thái IoT sôi động. Các doanh nghiệp triển khai giải pháp, các công ty công nghệ có nhu cầu tìm hiểu thêm về dòng sản phẩm máy tính Advantech MIO, xin vui lòng liên hệ email tung.phan@maytinh365.com hoặc sdt: 038.8888.264, để được tư vấn trực tiếp về dòng sản phẩm mang tính đột phá này.

Share this:

Post a Comment