Bo máy tính công nghiệp Advantech MIO và MIO extension, thiết kế tối ưu cho các nhà tích hơp hệ thống

Máy tính công nghiệp Advantech hoạt động bền bỉ 24/7/365

Bo máy tính công nghiệp Advantech MIO và MIO extension, thiết kế tối ưu cho các nhà tích hơp hệ thống


Máy tính công nghiệp dạng máy nhúng yêu cầu phải có kích thước rất nhỏ gọn. Để đạt được tiêu chí đó, các nhà thiết kế Advantech MIO gặp phải rất nhiều vấn đề về hệ thống tản nhiệt, các tấm tản nhiệt thông thường không đáp ứng đủ yêu cầu nếu thiếu không gian để không khí luân chuyển. Hơn nữa, ở các khe tản nhiệt giúp không khí vào, ra case máy thì khói, bụi bẩn, vụn vật liệu cũng có thể xâm nhập vào bên trong, điều này là tuyệt đối nguy hiểm cho máy tính.
Về phương án giải quyết, Advantech quyết định đầu tư nghiên cứu ra một loại vỏ chassis máy tính công nghiệp thông minh làm bằng nhôm đúc nguyên khối, vừa là vỏ máy vừa làm nhiệm vụ của một tấm nhôm tản nhiệt. Lớp vỏ này được gắn vào phần trên của máy MIO và giảm nhiệt cho đủ hết các thành phần sinh nhiệt ở mặt trên như CPU, GPU, Chipset, DDram, thậm chí là cả cổng cấp nguồn đầu vào cũng được tản nhiệt.


Thêm một vấn đề khó đặt ra cho các máy tính công nghiệp dạng nhúng là các cổng I/O dường như không bao giờ là đủ. Rất nhiều loại card I/O mở rộng như PCI, PCIe không thể cắm ở mặt trên như trước đây, nơi các thành phần sinh nhiệt được gắn chặt với vỏ nữa, không dễ để tháo rời mặt nhôm tản nhiệt phía trên mỗi lần muốn thay I/O card. Giải quyết vấn đề này, máy tính công nghiệp MIO được trang bị công nghệ mở rộng MIOe 3.0, đem lại khả năng tích hợp thêm hầu hết các cổng cần thiết như SMBus, 4x PCIe x1, SATA, 4x USB, LPC, audio &12VDC… Vậy là ta có thể gắn tấm tản nhiệt-chassis lên phần trên, nơi có các thành phần sinh nhiệt và các modules mở rộng ở phía dưới mainboard.


Hiểu rằng các máy tính công nghiệp dạng nhúng trên thị trường chưa đáp ứng chuẩn xác các nhu cầu đặc thù của nhiều dự án. Advantech đã phát triển bo mạch máy tính công nghiệp MIO và công nghệ MIOe 3.0 cho phép khách hành khả năng tự tùy chỉnh và thiết kế phần card mở rộng của riêng mình cũng như tự thiết kế các chassis đi kèm với phần card mở rộng đó. Để có được điều này, công sức R&D bỏ ra là rất lớn, đòi hỏi nỗ lực hàng năm trời của nhiều chuyên gia. Advantech tự tin rằng máy tính MIO là sự lựa chọn hàng đầu cho các công ty phát triển giải pháp công nghệ và các nhà tích hợp hệ thống.

Share this:

Post a Comment