Sử dụng cấu hình máy tính công nghiệp tự ráp là tối ưu cho hoạt động kinh doanh của bạn

Máy tính công nghiệp Advantech hoạt động bền bỉ 24/7/365

Sử dụng cấu hình máy tính công nghiệp tự ráp là tối ưu cho hoạt động kinh doanh của bạn

Máy tính công nghiệp Advantech IPC-610
Khi mua máy tính công nghiệp phục vụ sản xuất, một số người lựa chọn các case đồng bộ như một giải pháp tiết kiệm thời gian xây dựng cấu hình. Tuy nhiên, các máy đồng bộ được nhà sản xuất tinh chỉnh sẵn và chuẩn hóa để làm hàng loạt. Dẫn đến việc không linh hoạt trong việc tùy chỉnh phần cứng, nhất là việc thêm, bớt các cổng giao thức theo yêu cầu. Kể cả việc nâng cấp, mở rộng trong quá trình sử dụng cũng khó khăn hơn.

Khi chốt phương án tự xây dựng cấu hình máy tính công nghiệp, ta sẽ linh hoạt hơn trong việc điều chỉnh phần cứng máy tính cho phù hợp với yêu cầu vì một số lý do sau:

Chất lượng: Vấn đề đặt ra là máy tính đồng bộ thiếu một số tiêu chí về chất lượng và độ ổn định. Máy tính công nghiệp được làm ra để đáp ứng tiêu chí hoạt động 24/7/365. Vật liệu để làm chassis là benzels chống chịu tốt với các yếu tố như bụi, vụn vật liệu, hóa chất, qua đó cũng tăng tuổi thọ của cỗ máy.

Tùy chỉnh linh hoạt: Máy tính công nghiệp có rất nhiều loại form-factors và tùy chọn I/O. Có những máy tính không quạt có thể kết hợp với các loại HMI với nhiều cổng LAN, COM và USB. Máy tính Rackmount/Wallmount/Desktop có thể xây dựng với main board ATX. Máy tính công nghiệp dùng bảng cắm Passive Backplane kết hợp với Single Board Computer cũng được xem xét lựa chọn dựa vào số lượng các giao thức cần thiết. Ngoài ra còn có các máy tính bảng không quạt dạng panel với ít cổng I/O hơn. Có nhiều loại CPUs, RAM HDs, SSDs và CFs có thể cho phép người dùng lựa chọn vi xử lý, bộ nhớ và lưu trữ theo các ứng dụng khác nhau.

Chuẩn hóa: Trong khi các máy tính đồng bộ chủ yếu nhắm vào thị trường bán lẻ, kiểu dáng và mẫu mã có thể thay đổi trong vòng 1 năm hoặc hơn. Những dự án lớn lại đòi hỏi thời gian khá dài để xây dựng hệ thống. Sử dụng máy tính công nghiệp, ta có thể chuẩn hóa toàn bộ hệ thống vì tất cả loại chassis và mainboard có hỗ trợ lâu dài lên tới 5-7 năm. Cho phép đồng bộ hệ thống trong những dự án tiêu tốn nhiều thời gian.

Mục đích sản xuất: Máy tính công nghiệp là dành cho môi trường công nghiệp, chúng được sản xuất để hoạt động lâu dài! Trung bình vòng đời của máy tính công nghiệp lên tới hơn 10 năm. Rất quan trọng trong việc đảm bảo các cỗ máy hoạt động bền bỉ và không bị hỏng hóc vì mỗi khi sự cố xảy ra, có thể làm gián đoạn cả quá trình sản xuất gây tổn hại rất lớn.

Share this:

Post a Comment