5 dấu hiệu cho thấy bạn cần phải nâng cấp nền tảng máy tính công nghiệp của mình

Máy tính công nghiệp Advantech hoạt động bền bỉ 24/7/365

5 dấu hiệu cho thấy bạn cần phải nâng cấp nền tảng máy tính công nghiệp của mình


Rất khó khăn để quyết định thời điểm nâng cấp một hệ thống máy tính công nghiệp đang vận hành vì không phải cứ thay đổi thiết bị là xong. Nó kéo theo một loạt vấn đề về phần cứng, phần mềm và đòi hỏi cả một quy trinh vận hành thử nghiệm, gỡ lỗi và bảo trì. Tuy nhiên vẫn có những dấu hiệu chứng tỏ đã đến lúc bạn suy nghĩ đến việc nâng cấp các máy tính trong nhà máy của mình:
  1. Hết vòng đời của Single Board Computer (SBC) và Mainboard ATX: Do nhà sản xuất ngưng sản xuất một số loại socket CPU và chipsets, việc thay thế cấu hình là điều khó tránh khỏi. Kể cả các dòng máy tính công nghiệp cam kết tuổi đời lên tới 5-7 năm chuẩn hóa, bạn vẫn cần CPU đời mới. Nếu chấp nhận nâng cấp, vẫn có đủ các tùy chọn PICMG 1.0/PICMG 1.3 cho phép bạn dễ dàng tích hợp ISA/PCI/PCIe. 
  2.  I/O card lỗi thời: Rất nhiều giao thức I/O cũ vẫn đang được sử dụng trong các ngành công nghiệp. Một số vẫn được tích hợp, trong khi số còn lại thì trở nên hiếm có hoặc rất khó tìm  Các nhà sản xuất còn tùy biến I/O riêng khiến việc tiêu chuẩn hóa các legacy I/O trở nên khó khăn. Điều này khiến việc nâng cấp hệ thống máy tính công nghiệp là bắt buộc khi I/O card hỏng. 
  3. Hệ điều hành trở nên lỗi thời: Với việc Microsoft ngưng hỗ trợ Windows XP pro SP3, mặc dù vẫn có thể mua OEM bản quyền, việc bảo mật hệ thống sẽ không còn đáng tin cậy nữa. Ngoài ra Windows 7 pro và WES7P hay gần đây là Windows 10 IoT 2016 LTSB, 2019 LTSC lại đảm đương rất tốt vai trò thay thế của mình cho nên việc chuyển đổi hệ điều hành trở nên rất khả thi.
  4. Nâng cấp phần mềm ứng dụng: Có rất nhiều trường hợp nhà phát triển phần mềm ứng dụng bắt buộc người dùng phải nâng cấp phần cứng để hỗ trợ cho phần mềm của họ. Để có được những ứng dụng mới, phù hợp với nhu cầu, bạn phải móc hầu bao ra để mua cả một cỗ máy tính công nghiệp mới.  
  5. Thay đổi thiết bị ngoại vi: PLCs, Cameras, Servo Motors, I/O, Máy in... tất cả thiết bị này đều thay đổi rất nhanh theo thời gian. Khi kết nối với các thiết bị mới, một số giao thức mới có thể được yêu cầu, từ đó nảy sinh ra nhu cầu nâng cấp phần cứng máy tính công nghiệp. Trong trường hợp này, người dùng buộc phải nâng cấp nền tảng, cho phép có thêm các cổng kết nối phù hợp với các phần cứng mới.
Tất nhiên là có hàng tá nguyên nhân cho câu hỏi tại sao cần phải nâng cấp một máy tính công nghiệp. Nếu có một lý do nào khác, mời bạn chia sẻ ở phía dưới bài biết, xin cảm ơn!

Share this:

Post a Comment