10 điểm ưu việt của một máy tính công nghiệp

Máy tính công nghiệp Advantech hoạt động bền bỉ 24/7/365

10 điểm ưu việt của một máy tính công nghiệp



Hôm nay là Valentine, bạn nghĩ rằng có thể nhanh chóng ra tiệm làm ngay một bó hoa, một hộp kẹo chocolate tặng nàng là xong. Rồi bạn lại tự hỏi không biết cô ấy thích loại hoa gì? Cô ấy là người lãng mạn thích một bài thơ viết trên hộp hay không? Hoa và chocolate là đủ hay là cần một món quà đắt tiền hơn như đồ trang sức hay túi xách mới làm hài lòng cô ấy? Bỗng nhiên bạn bối rối và không biết mình cần mua những gì!

Với một cách nhìn nhận tương tự, bạn có thể dễ dàng tìm mua một chiếc máy tính thông thường, lắp đặt trong nhà máy, cài đặt và vận hành. Tuy nhiên có nhiều phát sinh như việc cần những giao thức phần cứng Input/Output (I/O) chuyên biệt mà máy tính thường không đáp ứng được, môi trường làm việc nhanh chóng “tàn phá” cỗ máy, phần mềm không tương thích… Mọi thứ bỗng trở nên thật phức tạp! Sau đây, tôi sẽ chỉ ra 10 điểm ưu việt của máy tính công nghiệp, giúp cho việc chọn mua chúng dễ dàng hơn:

  1. Fanless: Thiết kế không quạt mà vẫn đảm bảo dải nhiệt độ làm việc rộng, thiết kế này được sử dụng nhiều ở các dòng máy tính công nghiệp dạng máy nhúng và dạng cảm ứng touch panel.
  2. Máy tính công nghiệp có rất nhiều lựa chọn kiểu dáng và cách lắp đặt: Có thể dễ dàng tìm thấy nhiều loại vỏ máy tính công nghiệp cỡ 1U-7U rack mount, wall mount hay desktop, touch panel, máy nhúng tích hợp… phù hợp với nhiều không gian làm việc khác nhau.
  3. HMI: Human- Machine Interface dường như là một tiêu chí bắt buộc của môi trường sản xuất hiện đại. Bạn có thể lựa chọn các loại máy tính công nghiệp dạng bảng HMI touch panel không quạt, máy tính panel hỗ trợ I/O chuyên sâu hay máy tính nhúng kết hợp với một màn hình phẳng dạng panel. Kích cỡ màn từ 5.7” đến 21.4” hỗ trợ phân giải full HD, góc nhìn rộng, cảm ứng đa điểm.
  4. Máy tính công nghiệp luôn hỗ trợ Input/Output chuyên biệt: Nhiều ứng dụng yêu cầu máy tính phải có nhiều cổng I/O hơn bình thường. Máy tính công nghiệp rack mount/ wall mount/ desktop đều có thể tùy chỉnh bo mạch chủ các phần cứng mở rộng để hỗ trợ legacy ISA, PCI và PCIe lên tới 6 đến 20 khe cắm. Ngoài ra còn có máy tính công nghiệp dạng nhúng không quạt bao gồm nhiều cổng LAN, COM và USB có kích thước nhỏ phù hợp với các môi trường làm việc hẹp.
  5. Hoạt động 24/7/365: Một số ngành sản xuất đòi hỏi máy tính công nghiệp phải hoạt động liên tục 24/7/365. Nhờ thiết kế vỏ chassis, bezel, bo mạch chủ, phần cứng mở rộng, thiết bị ngoại vi và I/O, máy tính công nghiệp có thể chống chịu được các điều kiện sản xuất khắc nghiệt có khói bụi, vụn vật liệu… hiệu quả hoạt động được tăng lên mức tuyệt đối.
  6. Nhiệt độ: Trong một số môi trường như nấu thép, làm thủy tinh… nhiệt độ trung bình thường rất cao, yêu cầu máy tính công nghiệp hoạt động liên tục và không bị hỏng hóc. Máy tính công nghiệp có thể hoạt động tốt ở 0 đến 55 độ C và còn có thể được lắp đặt trong các môi trường nhiệt độ khắc nghiệt hơn thế.
  7. Tiêu chuẩn Class 1, Division2: Luôn có tiêu chuẩn này cho các máy tính công nghiệp có thể hoạt động trong môi trường nguy hiểm như khai mỏ, giám sát trạm bơm, nhà máy hóa chất, dược phẩm, giám sát đường ống dẫn dầu, giám sát kho bể và quản lý trạm xăng dầu. Ở đó, máy tính đảm đương các tác vụ như thu thập dữ liệu, chuyển mạch Ethernet, máy chủ liên kết các thiết bị, hiển thị thông tin lên màn hình và điều khiển tự động.
  8. Tiêu chuẩn công nghiệp IP: Nhiều máy tính công nghiệp đạt tiêu chuẩn IP65 & IP66, chống bụi và nước trong các điều kiện sản xuất.
  9. Tương thích với nhiều hệ điều hành: Nhiều môi trường làm việc yêu cầu các hệ điều hành khác nhau dựa trên nhu cầu và phạm vi ứng dụng. Máy tính công nghiệp có thể cài đặt Windows CE, Windows XP nhúng, XP pro SP3, Win 7 32/64- bit, Windows Embedded Standard 7P, Linux and DOS…
  10. Bền bỉ: Máy tính công nghiệp được xây dựng trên các thành phần được tiêu chuẩn hóa nên tuổi thọ của chúng rất cao. Hầu hết máy tính công nghiệp được hỗ trợ từ 5-7 năm, khiến cho việc xây dựng nền tảng cùng các thiết bị khác trở nên dễ dàng. Vòng đời của máy tính có thể lên tới 10 năm, có thể tham gia vào dự án lớn đòi hỏi thời gian dài từ khâu thiết kế cho đến khi vận hành.
Nếu bạn đang chọn lựa một cấu hình máy tính công nghiệp và gặp một số vấn đề khúc mắc, hãy liên hệ sdt: 038.8888.264 hoặc email: tung.phan@maytinh365.com, tôi rất vui nếu được tư vấn cho bạn.

Share this:

Post a Comment