Các bước lựa chọn một cấu hình máy tính công nghiệp (Phần 2)

Máy tính công nghiệp Advantech hoạt động bền bỉ 24/7/365

Các bước lựa chọn một cấu hình máy tính công nghiệp (Phần 2)


Bài l
1. Lựa chọn khung Chassis
Có rất nhiều loại vỏ chassis máy tính công nghiệp. Dưới đây là một số tùy chọn dựa vào không gian làm việc và cách thức lắp đặt máy tính:
a, 1U/2U/4U/5U/6U/7U Rack mount Chassis
b, Desktop/ Wall mount Chassis
c, 1U/2U/4U Server-Grade Chassis

2. Lựa chọn Mainboard công nghiệp dạng ATX/ Passive Backplane & Single Board Computer (SBC)/Server Grade Motherboard/Server Grade Single Board Computer (SBC)
Nếu chỉ cần hay 4 hay 5 khe ISA/PCI/PCIe, bạn có thể lựa chọn mainboard công nghiệp ATX.
Nếu cần một máy bàn cỡ nhỏ, khung máy gắn tường, bạn có thể tùy chỉnh máy với 6 hay 8 khe passive backplane và máy tính single board PICMG 1.0 hay PICMG 1.3.
Dựa vào loại card I/O: Khe ISA và PCI có thể thấy ở PICMG 1.0 backplanes trong khi khe PCIe rất phổ biến trong các bảng cắm PICMG 1.3 backplanes.
Nếu muốn một chassis máy tính công nghiệp dạng rack mount, bạn có thể chọn cỡ 1U/2U hay 5/6/7/8/10/14/20 khe passive backplane và một máy tính single board PICMG 1.0 hoặc PICMG 1.3.
Motherboard server và passive Backplane/SBC còn có thể tùy biến các thành phần CPU, bộ nhớ và dung lượng lưu trữ với SBC PICMG 1.3

3. Lựa chọn bộ vi xử lý (CPU)
Bộ vi xử lý có các loại từ Core 2 Duo đến Atom Core i3/i5/i7, AMD và Xeon

4. Lựa chọn bộ nhớ (RAM)
Bộ nhớ ram từ DDR2 đến DDR3 với dung lượng từ 1Gb đến 128Gb. Bạn có thể dùng lên tới 4G với Windows XP Pro SP3 và Windows 7 Pro 32-bit và hơn 8gb với Windows 7 pro 64 bit. Windows Server có thể trang bị lên tới 128gb Ram.

5. Lựa chọn bộ nhớ dùng ổ cứng hoặc SSD: Hầu hết máy tính dùng ổ cứng thông thường, dung lượng tầm 250gb, 500gb, 1T, 2T và nhiều hơn nữa nếu dùng RAID. Có hỗ trợ khả năng tháo/cắm nóng. Nếu môi trường có rung lắc, nên dùng ổ cứng SSD với dung lượng bé nhất là 32gb, có hai loại SSD MLC và SLC

6. Tùy chỉnh RAID 0/1/2/3/4/5/6
Nếu hệ thống cần RAID, phải lựa chọn loại mainboard ATX đúng. SBC và Server Board có thể hỗ trợ phần mềm RAID hoặc bạn sẽ phải gắn thêm card RAID.

7. Tùy chọn ổ đĩa quang
Hầu nếu các hệ thống không có ổ đĩa quang theo kèm. Nếu bắt buộc, bạn phải lựa chọn loại chassis có đủ không gian để lắp ổ đĩa quang.

8. Lựa chọn hệ điều hành
Vào thời điểm này, có các tùy chọn hệ điều hành như Windows XP pro SP3 & Windows XP embedded và Windows CE, Windows 7pro 32/64-bit, Windows Nhúng Standard 7P, Linux, DOS và Windows Server.

9. Tùy chỉnh các I/O (LAN, COM, USB, ISA, PCI, PCI-X, PCIe)
Nếu bạn cần khe cắm card mở rộng I/O, phải lựa chọn đúng loại mainboard ATX, passive backplane/ SBC hay Server board sẽ đảm bảo các yêu cầu về I/O hoặc mở rộng.

10. Tùy chỉnh Video Ouput (VGA, DVI, HDMI) & Độ phân giải
Nếu bạn đang xây dựng hệ thống HMI. Sẽ phải đảm bảo độ phân giải cao phù hợp và có đủ số lượng các cổng xuất tín hiệu hình ảnh, âm thanh theo yêu cầu.

Share this:

Post a Comment