Mẹo lựa chọn bộ remote Input/Output thu thập dữ liệu cấp trường Advantech ADAM (Phần 1)

Máy tính công nghiệp Advantech hoạt động bền bỉ 24/7/365

Mẹo lựa chọn bộ remote Input/Output thu thập dữ liệu cấp trường Advantech ADAM (Phần 1)

Với 20 triệu thiết bị đã được bán ra, dòng sản phẩm remote I/O cấp trường ADAM của Advantech trở nên vô cùng phổ biến trong các ứng dụng điều khiển, giám sát và thu thập dữ liệu. Lựa chọn model đúng mục đích và nhu cầu sử dụng là một việc khó vì các modules này đảm nhiệm các chức năng khác nhau trong các dự án khác nhau. Sau đây là các mẹo lựa chọn sản phẩm ADAM tối ưu nhất so với nhu cầu

Bạn cần phải xác định các cổng giao thức phù hợp của các thiết bị. Có ba giao thức thường dùng thông qua RS-485, Ethernet có dây và Wireless không dây. Cổng RS-485 xuất hiện trong toàn bộ dòng sản phẩm ADAM-4000. Đây là một cổng hữu ích cho việc thu thập tín hiệu analog và digital mà không liên quan đến mạng nội bộ.

Nếu muốn thêm chức năng truyền tải dữ liệu qua mạng nội bộ đến một switch trung tâm thì sẽ có vài lựa chọn modules hỗ trợ cổng Ethernet. Bạn có thể chọn ADAM-6000, ADAM-6100, ADAM-6200 và WISE-4000 tùy vào các giao thức yêu cầu. Lưu ý rằng mỗi Ethernet modules lại khác nhau đôi chút với các tùy chỉnh sau đây:
  • Dòng ADAM-6000 có các modules Ethernet I/O modules
  • Dòng ADAM-6100 có các modules Ethernet/IP
  • Dòng ADAM-6200 có các modules với hai cổng Ethernet, rất có ích khi bạn muốn kết hợp nhiều modules lại với nhau
Hướng đến Internet of Things (IoT): WISE-4000 là một sản phẩm mới, thông qua việc kết nối với các thiết bị di động trên nền tảng IoT để thực hiện các tác vụ giám sát, điều khiển. Một sản phẩm nữa là ADAM-2000 theo chuẩn IEEE802.15.4 không dây cũng được đánh giá cao nhờ khả năng hoạt động độc lập, chu kỳ làm việc lâu với mức tiêu hao năng lượng ít.

Ở phần 2, maytinh365.com sẽ đề cập sâu hơn về các giao thức mà Advantech ADAM hỗ trợ, từ đó đưa ra các tiêu chí lựa chọn thiết bị trong dòng sản phẩm này cũng như ưu, nhược điểm của mỗi sản phẩm.

Share this:

Post a Comment