Bộ thu thập dữ liệu từ xa và điều khiển relay cấp trường Advantech ADAM-4000 tích hợp vào các hệ thống Modbus

Máy tính công nghiệp Advantech hoạt động bền bỉ 24/7/365

Bộ thu thập dữ liệu từ xa và điều khiển relay cấp trường Advantech ADAM-4000 tích hợp vào các hệ thống Modbus

60% các hệ thống điều khiển trên thế giới sử dụng giao thức Modbus. Chuẩn truyền thông công nghiệp này đã trở nên rất phổ biến trong các tác vụ kết nối thiết bị và trao đổi thông tin trong nhà xưởng những năm trở lại đây.
Remote I/O module Advantech ADAM ứng dụng trong các hệ thống SCADA
Dòng sản phẩm Modbus remote I/O Advantech ADAM-4000
Nhắm tới thị trường tự động hóa máy móc nhà xưởng, giải quyết bài toán tích hợp với các hệ thống SCADA/PLC/DCS như một giải pháp thu thập dữ liệu từ xa hoàn chỉnh, Advantech giới thiệu dòng sản phẩm Modbus ADAM-4000 bao gồm:

ADAM-4015-B
6-channel RTD Module with Modbus
ADAM-4017+-B
8-channel Analog Input Module with Modbus
ADAM-4018+-B
8-channel Thermocouple Input Module with Modbus
ADAM-4024-B
4-channel Analog Output Module with Modbus
ADAM-4051-B
16-channel Isolated Digital Input w/LED Module with Modbus
ADAM-4055-B
16-channel Isolated Digital I/O w/LED Module with Modbus
ADAM-4068-B
8-channel Relay Output Module with Modbus

Dòng sản phẩm thu thập dữ liệu từ xa Modbus I/O hỗ trợ giao thức Modbus/RTU như một cách thức truyền tải dữ liệu từ xa, cho phép dễ dàng tích hợp tới bất kỳ bộ điều khiển có chuẩn giao thức Modbus/RTU. Ngoài việc hỗ trợ Modbus, các bộ ADAM-4000 còn có khả năng làm việc trong môi trường khắc nghiệt và có chức năng chẩn đoán lỗi và thiết lập thông số thông minh, với giá thành hợp lý cho tác vụ thu thập dữ liệu và điều khiển hệ thống từ xa.

Với việc hỗ trợ chuẩn giao thức Modbus/RTU, dòng sản phẩm ADAM-4000 Modbus I/O có thể dễ dàng được tích hợp vào hệ thống điều khiển, ADAM-4572 có thể nâng cấp lên lớp Modbus/TCP Ethernet. Thêm nữa, hầu hết phần mềm HMI có trình điều khiển Modbus đều có thể truy cập trực tiếp tới ADAM-4000 I/O.

Khác biệt so với các ADAM I/O modules khác, ADAM-4000 đã chứng tỏ khả năng hoạt động bền bỉ và đáng tin cậy bằng việc cung cấp nhiều dạng tín hiệu đầu vào với các dải tín hiệu khác nhau. Với thiết kế tự động chẩn đoán lỗi và tính năng burned-out detection khi có sự cố về dây. Các chức năng này đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và đáng tin cậy trong việc giám sát môi trường cấp cơ sở, SCADA trong quản lý năng lượng, tự động hóa nhà xưởng và máy móc.

Sản phẩm modbus ADAM-4000 là giải pháp I/O cho bất kỳ hệ thống Modbus tích hợp nào, đem lại nhiều lợi ích trong các giải pháp điều khiển và giám sát tập chung như việc dễ dàng bảo trì và kiểm lỗi, có hiệu năng cao trong các tác vụ thu thập dữ liệu và lưu trữ dữ liệu, cũng như chức năng báo cáo và phân tích đơn giản, giảm thiểu chi phí và giúp đạt được các mục tiêu sau khi đầu tư.

Dưới dây là một số ví dụ về các hệ thống dùng Modbus I/O ADAM-4000

Modbus remote I/O module kết hợp với các màn hình HMI
Kiến trúc hệ thống 01: Tích hợp với bảng điều khiển giao diện người dùng
Các bảng điều khiển được sử dụng rộng rãi tại cấp trường để giám sát và điều khiển các trang thiết bị. Thường được thiết kế với giao diện đồ họa tích hợp, để thao tác lên một thiết bị hay máy móc. Các bảng điều khiển giao diện người dùng HMI nổi tiếng của các hãng như Pro-face, Mapple System, Allen Bradley và máy tính công nghiệp... đều hỗ trợ chuẩn truyền thông Modbus. Dòng sản phẩm ADAM-4000 Modbus I/O sẽ rất phù hợp để kết hợp cùng với các bảng điều khiển HMI này.

Lợi ích:
  • Tương thích với bất kỳ giao diện điều khiển hiện có.
  • Dễ dàng lập bản đồ I/O đến giao diện đồ họa thiết kế sẵn.
  • Kết nối mạng mở rộng linh hoạt dựa trên kiến trúc thu thập dữ liệu từ xa.
ADAM-45xx kết nối tới máy chủ SCADA

Kiến trúc hệ thống 02: Tích hợp với máy tính công nghiệp và máy chủ SCADA
Máy tính công nghiệp và máy chủ SCADA là trung tâm trong một hệ thống thu thập dữ liệu và điều khiển. Gói phần mềm HMI được cài đặt ở máy chủ SCADA cho phép người dùng cấu hình màn hình điều khiển theo ý mình trong mạng lưới trao đổi thông tin. Ngày nay, hầu hết phần mềm HMI đã được trang bị trình điều khiển thiết bị Modbus và máy chủ Modbus OPC để kết nối tới thiết bị Modbus. Vì thế, dòng sản phẩm ADAM-4000 Modbus I/O là một lựa chọn remote I/O tối ưu kết nối tới các hệ thống máy chủ SCADA.

Lợi ích:
  • Tương thích với hầu hết phần mềm HMI.
  • Dễ dàng xây dựng và bảo trì cơ sở dữ liệu SCADA.
  • Khả năng mở rộng một cách linh hoạt cho cả mạng lưới Serial và Ethernet.
ADAM-4000 kết nối với hệ thống điều khiển qua Modbus/RTU

Kiến trúc hệ thống 03: Tích hợp với hệ thống điều khiển DCS/ PLC
Các bộ điều khiển DCS hay PLC đươc dùng để đảm nhiệm các ứng dụng quan trong của nhà xưởng. Tuy nhiên, kiến trúc remote I/O kết nối tới chúng lại thường đắt tiền và phức tạp, hướng tới việc đáp ứng yêu cầu của các ứng dụng trong nhà xưởng, với khả năng mở rộng thêm các I/O modules trong các hệ thống có sẵn, dòng sản phẩm ADAM-4000 Modbus I/O là một lựa chọn tốt. Rất nhiều hệ thống máy tính công nghiệp và PLC/DCS như của GE hay Schneider, được trang bị giao diện Modbus, vì thế, ta có thể dễ dàng tích hợp ADAM-4000 Modbus I/O vào trong các hệ thống điều khiển DCS/PLC này.

Lợi ích:
  • Dễ dàng tích hợp với hệ thống điều khiển DCS/PLC.
  • Giải pháp thu thập dữ liệu cấp trường giá rẻ, phù hợp với các yêu cầu mở rộng hệ thống.
  • Phù hợp với các hệ thống giám sát và điều khiển phân tán.
Để được tư vấn thêm về các sản phẩm remote I/O ADAM và máy tính công nghiệp Advantech, xin vui lòng liên hệ:
Website: https://maytinh365.com
Email: tung.phan@maytinh365.com

Share this:

Post a Comment